Khuyến cáo khách hàng cảnh giác với những chiêu thức chiếm đoạt SIM điện thoại

Nhằm đẩy nhanh việc phổ cập dịch vụ 4G đến mọi người dân, hỗ trợ khách hàng truy cập vào mạng 4G tốc độ cao, khai thác tốt các tiện ích của mạng internet băng rộng di động, trong thời gian vừa qua tất cả các nhà mạng (trong đó có Viettel) đã triển khai chiến dịch đổi SIM 4G rộng khắp trên toàn quốc.

 

Với những ưu điểm về kỹ thuật của thẻ SIM 4G như tính bảo mật cao, tối ưu trong lưu trữ danh bạ… cùng chính sách hỗ trợ khách hàng tối đa, chương trình đổi SIM 4G của Viettel đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khách hàng.

Tuy nhiên gần đây, có hiện tượng kẻ gian mạo danh nhân viên nhà mạng gọi điện thoại đề nghị đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng, thực chất là lợi dụng sự mất cảnh giác của chủ thuê bao để chiếm đoạt số điện thoại cá nhân, sau đó nhận mã OTP rút tiền trong thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng của người bị hại hoặc giả lập hồ sơ vay vốn từ các tổ chức tín dụng.

Nhằm bảo vệ khách hàng trước những nguy cơ nói trên, Viettel đã chủ động rà soát lại quy trình cấp đổi SIM theo hướng chặt chẽ, bảo mật hơn nữa. Mặt khác, Viettel đã thực hiện việc gắn tên thương hiệu lên các đầu số tổng đài tương tác với khách hàng, tránh việc giả mạo tổng đài. Theo đó, các tổng đài gọi ra cho khách hàng được định danh với các tên như: VIETTELCSKH, CSKHVIETTEL, VIETTEL_tên tỉnh/Thành phố viết tắt…Việc gán tên thương hiệu giúp khách hàng yên tâm khi nhấc máy nghe các cuộc gọi từ Viettel.

Cũng qua hiện tượng này, Viettel một lần nữa thông báo tới khách hàng về các hình thức đổi SIM 4G như sau: Khách hàng trực tiếp đến các điểm giao dịch của Viettel để được hỗ trợ nâng cấp SIM miễn phí hoặc

chủ động đăng ký đổi SIM tại nhà thông qua soạn nhắn tin với cú pháp 4G gửi 191; bấm *098*4# chọn phím 2 và làm theo hướng dẫn; hoặc thao tác trực tiếp trên ứng dụng My Viettel/web chính thức của Viettel Telecom. Yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển cho bộ phận hỗ trợ với thông tin hoàn toàn được bảo mật. Nhân viên Viettel sẽ trực tiếp hướng dẫn khách hàng thực hiện việc đổi SIM, kiểm tra số thuê bao hoạt động bình thường ngay sau khi nâng cấp thành công.

Để tránh bị thiệt hại, Viettel khuyến cáo toàn bộ khách hàng đề cao cảnh giác, cẩn trọng trước những tin nhắn, cuộc gọi bất thường, tuyệt đối không soạn các tin nhắn theo cú pháp lạ, hoặc cung cấp mã OTP cho người lạ.

Để thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình của Viettel, khách hàng truy cập ứng dụng My Viettel, web http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ./.

Tin liên quan